Trung tâm thành phố Đà Lạt ở đâu? và các điểm du lịch ở đó

Đà Lạt là nơi có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng và hấp dẫn nhiều du khách nhất Việt Nam. Trung tâm thành phố Đà Lạt nơi có rất nhiều địa điểm thú vị như: vườn hoa thành phố, thung lũng tình yêu, đồi mộng mơ, hồ xuân hương, trường cao đẳng sư phạm Đà Lạt,….

Vậy trung tâm thành phố Đà Lạt ở đâu? Hãy cùng khách sạn Thu Hà Đà Lạt khám phá nơi đây nhé.

Các cung đường tại trung tâm thành phố Đà Lạt:

  • Đường Nam Kỳ Khởi nghĩa
  • Đường Nguyễn Chí Thanh
  • Đường Thủ Khoa Huân
  • Đường Phan Như Thạch
  • Đường Bùi Thị Xuân
  • Đường 3/2
  • Đường Phan Bội Châu
  • Đường Nguyễn Văn Trỗi
  • Đường Đinh Tiên Hoàng
  • Đường Nguyễn Văn Cừ
  • Đường Hoàng văn Thụ
  • Đường Trần Phú
  • Đường Phan Đình Phùng

Trung tâm thành phố Đà Lạt ở đâu? Nơi đây có rất nhiều điều thú vị mà du khách có thể khám phá. Chỉ với vài phút đi bộ là du khách đã có thể có thể đi tới các địa điểm du lịch nổi tiếng.

Những địa điểm du lịch ở trung tâm thành phố Đà Lạt:

  • Hồ Xuân Hương:

Hồ Xuân Hương nằm ở vị trí trung tâm của thành phố Đà Lạt và là nơi lý tưởng để bạn ngắm nhìn những quang cảnh hùng vĩ. Hầu hết mọi người dân đến đây để tận hưởng cảm giác trong lành và yên tĩnh vào mỗi buổi sáng sớm.

Cuộc sống thật sự bình dị khi cảm nhận những món ăn giản dị, những quầy bán sữa đậu nành, khoai nướng,….nóng ấm.

– Trường cao đẳng sư phạm Đà Lạt:

Được xây dựng từ năm 1927, trường là nơi dành cho con em người Pháp và những gia đình giàu có ở Việt Nam theo học.

Trường đã được đánh giá là là một trong 1000 công trình kiến trúc tiêu biểu của thế kỷ 20 và được hội kiến trúc sư thế giới trao tặng. Nơi đây mang phong cách châu Âu. Điểm đặc biệt của ngôi trường này là có dãy lớp học hình vòng cung và phía trên có tháp chuông.

Bạn có thể nhìn thấy ngôi trường khi đứng ở trên cao. Những viên gạch đỏ xây nhà giúp cho ngôi trường nổi bật hơn. Thời điểm thăm trường thích hợp là sau 4h chiều khi học sinh đã tan học hết. Hoặc du khách cũng có thể thăm quan trường sau 11h trưa.

– Ga Đà Lạt:

Ga Đà Lạt được đánh giá là một trong những kiến trúc độc đáo và có rất nhiều du khách ghé thăm. Được xây dựng bởi kiến trúc sư người Pháp nên mang đậm phong cách nhà ga cổ và đẹp nhất Đông Dương.

Nhà ga nổi bật với ba hình chóp mái cách điệu từ ba đỉnh núi cao nhất Lang Biang. Phía trên hình chóp mái là hình ảnh của chiếc đồng hồ và những ô cửa kính nhiều màu sắc còn phía dưới chóp mái có đường cong mềm mại của mái hiên.

Nếu muốn tham quan ga Đà Lạt thì du khách phải đi vào phía bên trong mới trải nghiệm được hết vẻ đẹp. Du khách sẽ được trải nghiệm những điều mới lạ giống như ở các nước châu Âu đến thăm Việt Nam. Bạn sẽ được đến thăm những vườn rau và vườn hoa của người dân Đà Lạt. Chắc chắn sẽ có những trải nghiệm thú vị khi đến đây.

  • Nhà thờ con gà:

Trung tâm thành phố Đà Lạt ở đâu? Nhà thờ Con Gà nằm ở trung tâm thành phố Đà Lạt. Nơi đây có tên là nhà thờ Con Gà vì trên nóc tháp chuông có biểu tượng con gà lớn (biểu tượng của nước Pháp). Đây cũng là một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu và mang đậm nét cổ kính.

Để đến được nhà thờ Con Gà du khách có thể di chuyển đến đường Trần Phú. Du khách có thể khám phá những điều thú vị ở các buổi lễ diễn ra vào lúc 6h chiều. Bạn nhất định phải đến đây trải nghiệm nhé.

  • Thung lũng tình yêu:

Thung lũng tình yêu là địa điểm mà bất kỳ du khách nào đến Đà Lạt cũng không thể bỏ qua. Đây sẽ là địa điểm hẹn hò cho các đôi tình nhân hay gia đình. Du khách đến với Thung Lũng Tình Yêu có thể kết hợp tham quan Đồi Mộng Mơ.

Thung lũng tình yêu được trang trí rất đẹp khiến cho du khách có thể lưu giữ được những hình ảnh đẹp. Du khách đến đây chủ yếu là tham quan và chụp ảnh. Ở đây có cây đa treo lời ước rất đặc biệt. Du khách có thể viết lời ước của mình lên sau đó trên lên cây và cầu nguyện. Mặc dù không biết lời ước có trở thành hiện thực hay không nhưng nó được xem là hành động vô cùng thú vị.

– Vườn Hoa Thành Phố:

Nếu ai còn băn khoăn không biết Trung tâm thành phố Đà Lạt ở đâu thì đến thăm vườn hoa thành phố. Nằm ở giữa trung tâm thành phố với những bông hoa rực rỡ khoe sắc. Vườn hoa là nơi quy tụ của nhiều loại hoa khác nhau.

Một số loại hoa đặc trưng của Đà Lạt là: hoa cẩm tú cầu, hoa xác pháo, hoa hồng, đỗ quyên,…Nơi đây thực sự là địa điểm du lịch nổi tiếng cho du khách. Nếu đến đây vào buổi sáng bạn sẽ cảm nhận được những giọt sương vẫn còn đọng trên lá, cánh hoa. Đây cũng là thời điểm đẹp nhất để đến khám phá vườn hoa thành phố.

Với những chia sẻ mà khách sạn Thu Hà Đà Lạt mang đến cho du khách sẽ giúp các bạn trả lời được câu hỏi Trung tâm thành phố Đà Lạt ở đâu? Nơi đây có gì để khám phá.

Chúc quý khách có chuyến du lịch hấp dẫn và thú vị!